Cách chưng yến với đường phèn hạt sen cho người mất ngủ

Cách chưng yến với đường phèn hạt sen đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc không cần phải nói thì bạn nào cũng biết nhỉ? Tiếp theo là phải đảm bảo độ dai ngon và bảo toàn chất dinh dưỡng từ yến sào và độ đậm nhạt của món ăn điều tiết bởi đường phèn phải phù hợp với gu của người thưởng thức bạn nhé
Cách chưng yến với đường phèn hạt sen cho người mất ngủ

Cách chưng yến với đường phèn hạt sen cho người mất ngủ

★★★ Chưng yến với đường phèn hạt sen cần đảm bảo yêu cầu gì?

Yêu cầu đầu tiên chính là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc không cần phải nói thì bạn nào cũng biết nhỉ? Tiếp theo là phải đảm bảo độ dai ngon và bảo toàn chất dinh dưỡng từ yến sào và độ đậm nhạt của món ăn điều tiết bởi đường phèn phải phù hợp với gu của người thưởng thức bạn nhé. Hạt sen có nhều tác dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những giấc ngủ ngon khi chế biến đúng cách cũng cần được quan tâm ở đây.

  ✢  Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cho món ăn gồm 10g (1 tổ) tổ yến sào sơ chế, 25g hạt sen, 450ml nước tinh khiết, 8gr đường phèn, 2 lát gừng mỏng

  ✢ Bước 2: chuẩn bị thực hiện

     ✓  10g Yến sào sơ chế cho ngâm nước cho nở mềm mất khoảng 30-45 phút; Trường hợp dùng yến thô bạn ngâm nở và nhặt sạch lông mất khoảng 60 – 90 phút; Đối với yến tinh chế cần khoảng 15-30 phút để tổ yến nở mềm.

     ✓  Đối với hạt sen tươi: lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hột sen, làm đến đâu ngâm trong thau nước sạch đến đó.

     ✓  Đối với hạt sen khô: ngâm trong nước nóng khoảng một hai giờ rồi mới mở lửa lên nấu nhỏ lửa cho đến khi vừa mềm là vớt ra.

     ✓  Đường phèn nhúng nhanh qua nước sôi cho sạch bụi bẩn, sau đó tán nhỏ.

     ✓  Gừng non gọt vỏ, cắt lát mỏng, tùy thích.

yến chưng đường phèn hạt sen

Gỡ bỏ tim sen

yến chưng đường phèn hạt sen

Hạt sen sau khi làm sạch

  ✢ Bước 3: Thực hiện theo cách chưng yến với đường phèn hạt sen

     ✓  Hạt sen sau khi làm sạch ta cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút hoặc đến khi nào hạt sen nở mềm và thơm. Hạt sen hấp cách thủy sẽ giữ được hương vị của hạt sen và hạn chế mất mát chất dinh dưỡng do hòa vào nước.

     ✓  Cho tổ yến đã làm sạch vào nồi chưng yến bằng điện cùng với 350 – 450ml nước tinh khiết tùy sở thích.Tiến hành chưng trong 50-60 phút sẽ thấy sủi bọt nhẹ, tiếp tục cho đường phèn vào, sau 3-5 phút thì tắt bếp;Trường hợp chưng yến cách thủy thì cần lưu ý chia làm hai giai đoạn, giai đoạn đầu 5-10 phút cho nước sôi, giai doạn hai là để lửa nhỏ trong 25-30 phút để tránh cho sợi yến chịu nhiệt cao quá lâu sẽ mất mát chất dinh dưỡng.

★★★ Thưởng thức thành quả của cách chưng yến với đường phèn hạt sen

Chia tổ yến đã chưng xong thành 4 – 6 phần, sau đó bỏ hạt sen thơm ngon vừa hấp cách thủy vào. Với món ăn bổ dưỡng này bạn có thể dùng nóng và dùng lạnh đều tuyệt cả, chúc bạn thành công.

Cách Chưng Yến Với Đường Phèn Hạt Sen Ngon Và Bổ Dưỡng

yến chưng đường phèn hạt sen
 

Yến Sào Bình Thuận

Tác giả bài viết: yến sào bình thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn