Chân tổ yến làm sạch

Giá liên hệ: 0909 275 699
Chân tổ yến làm sạch
Chân tổ yến làm sạch
Giá liên hệ: 0909 275 699

Chân tổ yến làm sạch là gì ?

Được làm sạch từ chân tổ yến thô, chân tổ thô ít lông nên tỷ lệ hao hụt khi xử lý làm sạch không nhiều, khoảng 15% nên giá thành chênh lệch không nhiều với chân tổ thô. Chân tổ yến là phần vững chắc nhất của tổ yến. Để tạo ra được một tổ yến hay môt ngôi nhà để cư ngụ những chú chim yến phải làm hai chân tổ trước do đó chân tổ là phần già nhất của tổ yến, sau khi làm hai chân tổ chim yến mới kéo sợi từ chân này sang chân kia, có thể coi chân tổ yến là phần móng nhà. Do vậy chân tổ thường rất dày và nhiều lớp. Khi chưng lên thường nở nhiều hơn yến sợi.. Tuy nhiên chân tổ yến thường khan hàng hơn so với tổ yến. Do hình thức không đẹp nên giá trị thị trường cũng thấp hơn so với các mặt hàng khác. Chân tổ yến làm sạch có thể sử dụng được ngay phù hợp với quý khách hàng không có thời gian và rất kinh tế.

Cách chế biến chân tổ yến làm sạch như thế nào để giữ lại nguyên vẹn chất dinh dưỡng ?

(Chân yến rút lông ) 


Ngâm chân tổ yến trong nước đun sôi để nguội khoảng  60 phút cho sợi yến rã ra sau đó sử dụng một cái ray bột có lỗ để rửa lại yến khoảng 3 4 lần là có thể sử dụng. Lưu ý nên rửa yến một cách nhẹ nhàng, tránh rửa trực tiếp dưới vòi nước mạnh vì sẽ làm sợi yến bị nát và mất chất. Tốt nhất nên để một bát nước đầy sau đó cho yến vào 1 cái ray bột có lỗ nhỏ, lắc nhẹ nhàng trong bát nước cho tạp chất còn sót lại trôi ra, làm vài lần và thay nước là có thể sử dụng


Cách chế biến đơn giản và tốt nhất là “chân tổ yến chưng đường phèn”:

Cho chân tổ rút lông vào một chén con, đổ đầy nước đun sôi để nguội, hoặc nước khoáng đóng chai cho ngập hoàn toàn tổ yến. Sau đó chưng cách thủy trên lửa nhỏ khoảng 15 phút. Cuối cùng cho đường phèn và nêm nếm cho vừa miệng ăn tùy theo khẩu vị mỗi người. Quý khách có thể cho thêm hạt sen, táo đỏ, hoặc long nhãn để tăng thêm hương vị cho món ăn.
 
Cách sử dụng tổ yến thế nào là tốt nhất?
 
Để hấp thu được tối đa tổ yến nên sử dụng trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy. Liều lượng trung bình

Yến Sào Bình Thuận