Yến Nhà Sợi ( Loại Đặc Biệt ).

Giá liên hệ: 0909 275 699
Yến Nhà Sợi ( Loại Đặc Biệt ).

Yến Nhà Sợi ( Loại Đặc Biệt ).

Giá liên hệ: 0909 275 699

1. Yến sào là gì?

   - Yến sào (Tổ Yến) được làm từ tuyến nước bọt tiết từ cặp tuyến nước bọt tiết từ cặp tuyến dưới lưỡi của loại chim yến tổ ăn được.

   - Yến sào chỉ có ở các nước Đông Nam Á, với sản lượng cao nhất là ở Việt Nam. Tổ yến Việt Nam được người tiêu dùng trên thế giới tấn phong là Tổ Yến vua (theo tài liệu của Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã thế giới – WWF và Cites)
 

2. Cách phân biệt Yến sào thật và giả:

   - Lấy 1 ít Tổ Yến ngâm nước:
      + Nếu là Tổ Yến giả gặp nước sẽ nở ngay sau 2-3 phút và sau đó sẽ nhão ra vì do cấu trúc là tinh bột. Nếu Tổ Yến không nhão ra, có thể Tổ Yến đó làm giả tinh vi, ta tiếp tục đem đun sôi khoảng 5 phút. Nếu là Yến giả hoặc hàng kém chất lượng (có pha, không nguyên chất) sẽ tan ra hết hoặc tan ra một lượng lớn tùy theo lượng pha không nguyên chất.
      + Nếu là Tổ Yến thật, khi ngâm, đun sôi sẽ không tan và nhão mà chỉ thành những Sợi Yến nguyên vẹn.
   - Khách hàng có thể thử thêm tiếp cách sau khi đun sôi Yến: Nhỏ thuốc Luigon (loại thuốc đặc trưng để xác định tinh bột) vào nồi Yến đang đun sẽ cho phản ứng tạo màu xanh (không còn màu khi đun sôi để nguội). Riêng Tổ Yến thật (không pha trộn) sẽ không có phản ứng tạo màu vì không có tinh bột.
   - Yến giả khi đun có mùi carbonat natri rất hắc. Khi sôi có nhiều bọt, để qua đêm có màu vàng, hôi như bị thiu. Yến thật khi đun sôi ít bọt, có mùi đặc trưng của Yến.

 

3. Cách bảo quản:
   Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, càng tốt khi được bảo quản ở điều kiện lạnh (như trong tủ lạnh).

 

4. Cách nấu Yến sào:
   4.1. Cách nấu đơn giản:

      Cho Tổ yến (5 – 10g) đã làm sạch vào chén, cho đường phèn vào vừa ăn, đổ nước ngập Tổ yến. Sau đó đem chưng cách thủy khoảng 15 – 20 phút (đối với yến nuôi), 30 – 45 phút (đối với yến đảo), dùng nóng
 

   4.2. Chè yến với hạt sen
      - Nguyên liệu:
         + Tổ yến 5 – 10g (1 tổ yến)
         + Đường phèn
         + Hạt sen tươi: 10 hạt
      - Cách làm: cho hạt sen nấu sôi đến khi mềm, sau đó cho Tổ yến và đường phèn vào nấu tiếp đến khi tan hết đường, nên nấu sôi trên lửa nhỏ, dùng nóng. Có thể thay hạt sen bằng đậu xanh, bạch quả,… tùy thích